Bà bầu uống trà hoa cúc La Mã có an toàn?

Trà hoa cúc La Mã có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trà hoa cúc: Bí quyết sống thọ của phụ nữ

Uống trà hoa cúc: Thanh nhiệt, dịu tâm trí, yên giấc ngủ

Bí quyết giảm cân: Uống trà hoa cúc

Tại sao bạn nên uống trà hoa cúc ngay từ bây giờ?

Phụ nữ mang thai có nên uống trà hoa cúc La Mã? 

Không có nhiều thông tin về việc uống trà hoa cúc La Mã trong thai kỳ có an toàn hay không. Trà hoa cúc La Mã có chứa một lượng nhỏ coumarin làm loãng máu nhẹ. Mặc dù nó chỉ ảnh hưởng đến máu nếu bạn uống với số lượng lớn trong một thời gian dài, nhưng vẫn không được coi là an toàn. 

Tác dụng phụ khi uống trà hoa cúc La Mã trong thai kỳ

- Nhiều bác sỹ tin rằng bà bầu uống trà hoa cúc La Mã có thể làm tăng biến chứng, thậm chí có thể dẫn đến sảy thai. 

- Uống trà hoa cúc La Mã có thể gây buồn ngủ. Vì vậy, bạn không nên uống nhiều, nên hỏi bác sỹ về liều lượng thích hợp. Ngoài ra, bạn nên tránh uống trà hoa cúc La Mã nếu chuẩn bị lái xe hoặc phải đi ra ngoài. 

Trà hoa cúc La Mã có thể khiến bà bầu bị buồn nôn

- Loại trà thảo dược này có thể gây nôn mửa, đặc biệt nếu bạn cảm thấy buồn nôn hoặc đang dùng thuốc có thể gây buồn nôn hoặc nôn. 

- Nếu bạn đặc biệt nhạy cảm và hay bị dị ứng, bạn nên cẩn thận trước khi uống trà hoa cúc La Mã. Nếu bạn bị dị ứng với hoa cúc, bạn nên đặc biệt cảnh giác khi uống trà hoa cúc - bất kỳ loại hoa cúc nào. 

- Nếu bạn chuẩn bị phải phẫu thuật, đặc biệt là sắp đẻ mổ, bạn không nên uống trà hoa cúc La Mã trong ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật. Chiết xuất hoa cúc La Mã có thể gây tương tác với các loại thuốc gây mê được sử dụng trong thời gian phẫu thuật, có thể gây phản ứng bất lợi.

- Các dạng chiết xuất hoa cúc và chất bổ sung có thể phản ứng với bất kỳ loại thuốc nào mà bạn đang dùng, ngay cả với những loại thuốc thông thường mà bạn phải uống trong khi mang thai. 

- Cúc La Mã được biết là có tương tác với thuốc làm loãng máu, thuốc giảm đau, thuốc an thần và các loại thuốc điều trị nhiễm trùng. 

- Cúc La Mã có tác dụng tương tự như hormone estrogen. Nếu bạn có nguy cơ bị ưng thư vú hoặc tử cung, bạn nên nói chuyện với bác sỹ trước khi uống trà hoa cúc La Mã.

Có thể uống bao nhiêu trà hoa cúc La Mã khi đang mang thai? 

Không có liều tiêu chuẩn được khuyến cáo về liều lượng trà hoa cúc La Mã được tiêu thụ khi đang mang thai. Hầu hết mọi người có thể uống từ 1 - 4 cốc trà hoa cúc La Mã. Nhưng nếu bạn đang mang thai, bạn nên hạn chế, chỉ nên uống khoảng 1 - 2 cốc. Bởi uống nhiều hơn có thể dẫn đến các tác dụng phụ hoặc tương tác không mong muốn.

Bà bầu uống trà hoa cúc La Mã có lợi ích gì?

1. Trị mất ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trà hoa cúc La Mã là lựa chọn phổ biến nhất cho những người gặp khó khăn khi ngủ hoặc bị mất ngủ. Người ta cho rằng hoa cúc La Mã có các chất giúp làm dịu các dây thần kinh, giúp an thần. 

2. Tăng khả năng miễn dịch

Uống trà hoa cúc La Mã có thể làm tăng mức độ hippurate trong cơ thể. Hippurate giúp tăng khả năng miễn dịch bằng cách chống lại vi khuẩn cố gắng xâm nhập vào cơ thể của bạn. Loại trà thảo dược này cũng giúp chống lại cảm lạnh và ho. 

3. Giảm đau 

Uống trà hoa cúc La Mã trong khoảng 2 tuần có thể làm tăng mức độ acid amin có tên là glycine trong cơ thể. Glycine có thể giúp giảm đau và giảm co thắt cơ, đồng thời còn giúp thư giãn các dây thần kinh. Trà hoa cúc La Mã cũng giúp giảm đau và khó chịu trong dạ dày. 

4. Làm dịu vết loét miệng 

Nhiều người cho rằng dùng trà hoa cúc La Mã để súc miệng có thể giúp giảm vết loét miệng. Tuy nhiên, không có bằng chứng y tế chứng minh điều này. 

5. Phòng ngừa mất nước

Uống trà thảo dược cũng là cách bổ sung nước cho cơ thể bạn, đặc biệt là khi bạn đang mang thai. 

6. Ngăn ngừa bệnh tim và ung thư

Trà thảo dược này chứa polyphenol giúp bảo vệ tim mạch. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư. 

Làm thế nào để pha trà hoa cúc Chamomile ở nhà? 

Tự pha trà hoa cúc La Mã ở nhà rất đơn giản. Chỉ cần làm theo các bước dưới đây bạn sẽ có được cốc trà ngon. 

- Đun sôi nước. Đổ nước sôi vào cốc. 

- Cho hoa cúc La Mã khô hoặc túi trà lọc vào cốc nước nóng, ngâm khoảng 5 - 10 phút, tùy thuộc vào độ đậm - nhạt của trà mà bạn muốn. Bạn nên đậy nắp cốc để hương thơm của trà không bị bay hơi. 

- Có thể vớt bỏ hoa cúc khô hay túi trà rồi từ từ thưởng thức cốc trà của bạn.

Vân Anh H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng